Header Ads

Công ty cổ phần Thiên Tân

Thiên Tân là một doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng (VLXD) có tên tuổi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, thời gian gần đây Cty CP Thiên Tân, có trụ sở chính tại địa bàn TP Đông Hà (Quảng Trị) đầu tư mở mang thêm một số ngành nghề mới bước đầu mang lại kết quả khả quan, đưa doanh thu của Cty tăng lên đáng kể, trong đó đáng quan tâm là dây chuyền sản xuất gạch không nung và trạm trộn bê tông tươi.

Từ chủ trương khuyến khích về đầu tư sản xuất gạch không nung của Nhà nước, cùng với những lợi thế về nguyên liệu đầu vào và mạng lưới đại lý kinh doanh CLXD lâu năm trên địa bàn, đầu năm 2015 Cty CP Thiên Tân đã đầu tư xây dựng hoàn thành và chính thức đưa dây chuyền sản xuất gạch không nung vào hoạt động, với công suất 30 triệu viên gạch quy chuẩn/năm.

Kế tiếp, là đến tháng 6 năm 2016 Cty tiếp tục đưa thêm trạm trộn bê tông tươi vào vận hành, với công suất 60m3/h. Cả hai dây chuyền này được xây dựng tại Cụm công nghiệp Cam Hiếu, thuộc huyện Cam Lộ (Quảng Trị) và đều do Chi nhánh xí nghiệp xây dựng công trình thuộc Cty CP Thiên Tân quản lý.

Vạn sự khởi đầu nan nên gặp rất nhiều khó khăn, song đến nay, hai dây chuyển sản xuất VLXD nói trên bước đầu đi vào hoạt động ổn định và có những khởi sắc đáng trân trọng, chiếm một tỷ trọng doanh thu đáng kể trong toàn Cty, tạo thêm nhiều việc làm mới cho người lao động.

Bà Nguyễn Thị Hồng Lê - Giám đốc Chi nhánh Xí nghiệp xây dựng công trình bộc bạch: Khi đầu tư thêm hai dây chuyền này chúng tôi thật sự hết sức lo lắng, nhất là đối với dây chuyền sản xuất gạch không nung, bởi trên thị trường sản phẩm gạch không nung phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ của gạch nung, một sản phẩm mà lâu nay đã ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng.

Khó khăn là vậy, song bằng sự quyết tâm cao của lãnh đạo Cty và sự đồng lòng của cán bộ công nhân viên, Chi nhánh đã xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh hướng đến các mục tiêu trọng yếu, đó là chú trọng chất lượng sản phẩm, phối hợp chặt chẽ với mạng lưới tiếp thị và bán hàng sẵn có của Cty, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng một cách đầy đủ đối với nhu cầu của khách hàng về loại hình và kích thước sản phẩm. Thêm vào đó, Chi nhánh có một lợi thế hết sức quan trọng mà ít doanh nghiệp nào có được, đó là nguyên liệu đầu vào từ chỗ Cty có ngành nghề khai thác đá xây dựng, nên Chi nhánh đã tận dụng loại đá xỉ được thải loại từ việc khai thác và xay đá xây dựng.

Từ những giải pháp và lợi thế trên sản phẩm gạch không nung của Thiên Tân khi đưa ra thị trường có tính cạnh tranh cao, nhất là về giá cả thường thấp hơn so với sản phẩm cùng chủng loại và thấp hơn đến 20% so với gạch nung. Bên cạnh đó, cùng với một số chính sách hỗ trợ của địa phương, nhất là việc các dự án đầu tư công thì gạch không nung được đưa vào dự toán thiết kế và một số chính sách về khuyến công, nên sản lượng sản xuất và tiêu thụ gạch không nung của Thiên Tân ngày càng được tăng lên.

Cụ thể 8 tháng đầu năm 2017, Chi nhánh sản xuất và tiêu thụ hơn 6 triệu viên gạch quy chuẩn, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 60% kế hoạch năm, lợi nhuận năm 2017 dự kiến đạt khoảng 12%. Theo đó lương cán bộ công nhân viên của Chi nhánh cũng được tăng lên từ 5,6 triệu đồng/người/tháng, năm 2016 thì năm 2017 đã tăng lên 6 triệu đồng/người/tháng.

Riêng hoạt động dây chuyền trạm trộn bê tông tươi, bà Nguyễn Thị Hồng Lê cho biết: Dù ra đời sau so với nhiều doanh nghiệp khác, song bằng những lợi thế về mạng lưới kinh doanh và khách hàng của Cty, cùng với việc luôn chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào, nên sau khi chính thức đi vào hoạt động dây chuyền sản xuất bê tông tuơi sớm bắt nhịp với thị trường, bình quân mỗi tháng sản xuất và tiêu thụ được 2.500m3, đạt yêu cầu kế hoạch đề ra của đơn vị.

Ra đời thêm hai dây chuyền sản xuất gạch không nung và trạm trộn bê tông tươi, đã đưa doanh thu của Cty CP Thiên Tân tăng lên khoảng 30%. Đây tuy là những kết quả bước đầu của hai ngành nghề sản xuất kinh doanh VLXD mới của Cty CP Thiên Tân, nhưng sẽ tạo tiền đề quan trọng cho con đường phía trước, với những kỳ vọng mới cho Chi nhánh Xí nghệp xây dựng công trình, thuộc Cty CP Thiên Tân

Nguồn: QuangTri.net

Powered by Blogger.